Bóng đá Việt Nam 17/2; Jason Quang-Vinh Pendant xin nhập tịch Việt Nam

Bóng đá Việt Nam 17/2; Jason Quang-Vinh Pendant xin nhập tịch Việt Nam, Campuchia chốt độ tuổi dự môn bóng đá nam SEA Games 32…. và một số tin thể thao khác sẽ cập nhật dưới đây.  

Jason Quang-Vinh Pendant xin nhập tịch Việt Nam

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với trang chủ giải đấu Ligue 2, hậu vệ cánh người Pháp gốc Việt Jason Quang-Vinh Pendant đang trong quá trình xin quốc tịch Việt Nam.

Jason Quang-Vinh Pendant có mẹ là người Việt Nam, cha là người Guyane thuộc Pháp. Jason là cầu thủ gốc Việt được đánh giá khá cao ở tài năng chơi bóng khi từng thi đấu cho câu lạc bộ New York Red Bulls ở giải MLS. Cầu thủ này trong quá khứ cũng từng được gọi lên tuyển U16 và U18 Pháp.

“Tôi đang trong quá trình xin hộ chiếu Việt Nam nhưng cần có thời gian. Nếu tôi có giấy tờ, LĐBĐ Việt Nam có thể sẽ quan tâm đến hồ sơ của tôi, tất nhiên là nếu tôi duy trì phong độ tốt. Có hộ chiếu Việt Nam, mọi thứ sẽ mở ra với tôi.

Bóng đá Việt Nam 17/2; Jason Quang-Vinh Pendant xin nhập tịch VN
Bóng đá Việt Nam 17/2; Jason Quang-Vinh Pendant xin nhập tịch VN

Tôi cũng đã học tiếng Việt được vài năm trở lại đây. Trước khi rời MLS thì tôi cũng đã thuê một giáo viên dạy tiếng Việt cho riêng mình. Nhưng sau khi quay trở lại Pháp thì tôi chỉ sử dụng các ứng dụng dạy ngôn ngữ”, Jason Quang-Vinh Pendant cho hay. Jason Quang-Vinh Pendant hiện đang khoác áo CLB Quevilly Rouen, đội bóng đang chơi ở Ligue 2.

Campuchia chốt độ tuổi dự môn bóng đá nam SEA Games 32

Giới truyền thông tại Campuchia mới đây đưa tin ban tổ chức SEA Games 32 có quy định mới về tuổi của các cầu thủ dự môn bóng đá nam.

Theo tìm hiểu của bong da so môn bóng đá nam SEA Games 32 không cho phép cầu thủ quá tuổi tham dự giống như ở các kỳ tổ chức gần đây. Thậm chí giới hạn độ tuổi tham dự cũng được điều chỉnh giảm từ 23 xuống 22 tuổi.

Như vậy môn bóng đá nam tại SEA Games 32 sẽ chỉ còn là sân chơi của các cầu thủ sinh năm từ năm 2001 trở lại đây. Những cầu thủ sinh từ năm 2000 về trước sẽ không đủ điều kiện tham gia.

Cách đây không lâu, chủ nhà Campuchia ra thông báo các đội dự môn bóng đá nam SEA Games 32 sẽ là đội tuyển U22+2 (tức là đội U22 và 2 cầu thủ quá tuổi).

Báo chí Đông Nam Á quan tâm đặc biệt đến tân thuyền trưởng ĐT Việt Nam

Chiều qua 16/2, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã chính thức bổ nhiệm HLV Philippe Troussier vào ghế nóng ĐTQG với bản hợp đồng có thời hạn hơn 3 năm. Thông tin kể trên đã thu hút được sự quan tâm lớn đến từ truyền thông trong khu vực Đông Nam Á.

Tờ The Straits Times của Malaysia viết: “VFF chính thức  bổ nhiệm ông Philippe Troussier làm HLV ĐTQG và ĐT U23 nước này sau sự ra đi của HLV Park Hang Seo”.

“Troussier từng là HLV số 1 châu Á khi đưa Nhật Bản vô địch Asian Cup 2000. Ông giải giải HLV của châu lục cùng năm. Sau đó, HLV Philippe Troussier cũng đưa ĐT Nhật Bản vào vòng 1/8 World Cup 2002,” tờ The Straits Times kể về thành tích đáng nể của vị chiến lược gia người Pháp, không quên thêm vào những gì mà ông làm được ở châu Phi.

Tờ báo khác của Malaysia, Hmetro thì cho rằng HLV Troussier cần phải sắp xếp lại đội tuyển Việt Nam sau khi vừa thất bại trước Thái Lan trong trận chung kết AFF Cup 2022.

Nếu là một người yêu thích bóng đá thì chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ lỡ bất cứ trận đấu nào. Vậy hãy theo dõi website của chúng tôi để cập nhật lịch bóng đá hôm nay của tất cả các giải đấu thường xuyên nhé!

"Những thông tin về trận cầu hôm nay mang lại cho bạn các thông tin hữu ích. hãy tham tham khảo nó nhé và không dùng cho hành vi phạm pháp."

X